Tối ưu hóa nội dung với công cụ tìm kiếm | SEO Company


Tối ưu hóa nội dung với công cụ tìm kiếm

Thứ tư, 01/07/2015 | 11:42

Bạn có một website đẹp nhất thế giới nhưng không có ai vào website của bạn, không có comment nào thì thật đáng tiếc. Với sự trợ giúp của một số công cụ tìm kiếm, bạn có thể kéo thêm nhiều khách hàng truy cập vào trang web của bạn bằng cách tối ưu hóa nội dung.

 

toi uu hoa noi dung voi cong cu tim kiem hinh anh 1

 1. Chọn từ khóa

Việc đầu tiên cần làm là chuẩn bị danh sách các từ khóa. Từ khóa là những từ hoặc cụm từ mà những người dùng Internet nhập khi tìm kiếm trên Google hay một công cụ tìm kiếm nào đó. Công cụ tìm kiếm sau đó sẽ trả về kết quả và mục tiêu tất nhiên là kết quả của bạn sẽ hiện ở càng gần trang đầu càng tốt.

Ví dụ: bạn có một website bán điện thoại Iphone, thì bạn có thể dùng từ khóa “ban iphone, cung cap iphone” cho website của bạn. Khi người dùng vào google và tìm kiếm với từ khóa “Bán iphone”, google sẽ dựa vào từ khóa ghi trên website của bạn để hiển thị kết quả

Vì vậy, cần đầu tư một chút thời gian và lập nên một danh sách các từ khóa quan trọng nhất liên quan đến trang web của bạn. Cố gắng xây dựng danh sách này từ quan điểm của người dùng. Hãy nghĩ xem, những từ gì mà người dùng có thể sử dụng để tìm kiếm 1 trang web như của bạn?

Nhớ nắm rõ danh sách từ khóa đó, bạn sẽ sử dụng đến nó thường xuyên đấy! Đừng lo lắng nếu bạn cho rằng danh sách đó là chưa hoàn chỉnh – danh sách từ khoá không bao giờ kết thúc cả. Bạn sẽ sửa và thêm nhiều từ khóa hơn nữa, một khi bạn nắm bắt được suy nghĩ của khách hàng.

2. Tên miền của bạn

Tên miền của bạn (www.tenmiencuaban.com) là địa chỉ của bạn trên mạng, phải liên quan trực tiếp đến nội dung của trang web. Lý tưởng nhất, tên miền của bạn có chứa 1 hoặc một vài các từ khóa mà qua đó trang web của bạn có thể được tìm thấy qua các công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: Website của bạn về bán Iphone tại hà nội thì có thể sử dụng tên miền www.iphone-hanoi.com

3. Tiêu đề trang

Tiêu đề trang của bạn nên bao gồm các từ khóa có liên quan nhất mà qua đó trang web của bạn có thể được tìm thấy. Các tiêu đề trang được hiển thị ở phía trên cùng của cửa sổ trình duyệt, và khi ai đó đánh dấu (bookmark) trang của bạn.

Ví dụ về các tiêu đề trang:

Website bán iphone tại Hà Nội: “Bán iPhone chính hãng Hà Nội”

Một cửa hàng xe đạp tại Sài Gòn: “Xe đạp giá cả phải chăng tại Sài Gòn”

4. Mô tả trang

Bạn có thể chèn một đoạn mô tả ngắn (còn gọi là mô tả meta) cho mỗi trang trên website của bạn. Điều này cho phép Google (và công cụ tìm kiếm khác) có thêm thông tin về trang web của bạn, và làm tăng khả năng hiển thị trong các công cụ tìm kiếm. Một đoạn trích của các mô tả cũng có thể xuất hiện trong kết quả tìm kiếm.

5. Từ khóa trang

Phần trên tôi đã nói về cách sử dụng một danh sách từ khóa – một danh sách các từ và cụm từ có liên quan cho trang web của bạn – trong khi làm SEO. Bạn hãy nhìn vào danh sách đó và lọc ra những từ khóa tốt nhất dành cho website của bạn. Một trong số những từ khóa này phù hợp với 1 trang nhất định trong website. Bạn hãy đặt những từ khóa quan trọng nhất tại trang đó, cách nhau bởi dấu phẩy.

Ví dụ:

Đại lý iphone tại Hà nội: cũ, mới, điện thoại, iphone, hà nội, đại lý, apple, giá rẻ

Thiết kế tự do: đồ họa, biểu tượng, doanh nghiệp, kiểu chữ, thiết kế web, logo.

Cửa hàng xe đạp tại Sài Gòn: xe đạp, phụ tùng, sửa chữa, Sài Gòn, mới, sử dụng, xe đạp.

6. Văn bản thay thế (alt text)

Văn bản thay thế (cũng được gọi là “thuộc tính alt”) là văn bản thay thế cho hình ảnh. Văn bản thay thế xuất hiện khi một hình ảnh không được hiển thị. Văn bản thay thế cũng có một vai trò quan trọng trong SEO: khi ai đó tìm kiếm một hình ảnh, văn bản thay thế được sử dụng như một từ khóa tìm kiếm.

7. Tối ưu hóa đường links trong trang

Đường links trong trang nếu không được tối ưu hóa sẽ chỉ là một dãy kí tự ngẫu nhiên, lộn xộn. Với dãy kí tự này, Google sẽ rất khó khăn trong việc tìm kiếm ra những từ khóa phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

Sau khi tối ưu hóa, đường link sẽ ở dạng tên hoặc mã của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn cung cấp . Điều này giúp cho google dễ dàng tìm thấy từng sản phẩm, dịch vụ riêng biệt của bạn. Nếu bạn gắn tên sản phẩm và dịch vụ theo từ khóa mà bạn đang SEO thì Google sẽ tìm ra website của bạn nhanh chóng hơn.

Với mỗi phần mô tả sản phẩm, bạn cũng có thể SEO được hiệu quả bằng cách dễ dàng chèn các link building và từ khóa sản phẩm, dịch vụ của bạn hay chèn các tag sản phẩm dịch vụ vào trong phần này.

Việc này không chỉ giúp cho SEO mà còn mang lại sự tiện ích cho người dùng khi bạn có thể dẫn họ tới nơi mà họ muốn trên chính website của bạn thông qua các từ khóa..

8. Nội dung cập nhật và độc đáo

Thường xuyên cập nhật nội dung cho trang web của bạn (ví dụ: bằng cách viết blog) là điều rất quan trọng cho sự thành công của SEO cũng như có nội dung độc đáo. Vì vậy, bạn không nên sao chép từ các trang web khác, hãy nghĩ ra một cách sáng tạo để thể hiện những gì bạn muốn nói.

Nếu bạn đã hoàn thành đến bước này, xin chúc mừng. Đây là phần cuối của tối ưu hóa nội dung. Hãy tiếp tục làm những việc trên cho trang web của mình, và cập nhật nội dung website hàng ngày nhé.

Xem thêmhttp://sccom.vn/tai-sao-website-ban-lai-can-lam-seo-84.html

Nguồn: Sưu tầm Internet bởi công ty seo SCCOM