Tối ưu hoá hình ảnh cho SEO | Cách tối ưu hoá hình ảnh tốt nhất


Tối ưu hoá hình ảnh cho SEO-Kinh nghiệm Seo Onpage

Thứ bảy, 16/05/2015 | 10:31

 

Hiện nay khi nhắc tới làm SEO thì nội dung có thể là vua,đôi khi điều này khiến nhiều người quên đi giá trị của hình ảnh - thứ hu hút mọi cái nhìn của người đọc bài viết. Có nhiều lý do tại sao hình ảnh đa phần hiệu quả trong việc tăng cường nội dung: hình ảnh cung cấp thông tin nhanh chóng...Tuy nhiên việc chứa quá nhiều hình ảnh trong bài viết hoặc hình ảnh có kích thước quá lớn sẽ làm tăng thời gian load website - một điều không tốt trong SEO.Vậy tối ưu hoá hình ảnh như thế nào ?

 

 

toi uu hoa hinh anh cho seo kinh nghiem seo onpage hinh anh 1
Tối ưu hóa hình ảnh cho SEO


Nếu bạn đã từng tải lên một hình ảnh vào một blog bạn có thể thấy các tùy chọn khác nhau mà bạn có thể lựa chọn trước khi bạn xuất bản hình ảnh. Bạn có thể xác định tiêu đề hình ảnh, các văn bản Alt, và chú thích. Tôi đã đặt cùng một vài lời về những gì các biến này có nghĩa là làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa chúng.


Tiêu đề hình ảnh


Tối ưu hóa tiêu đề hình ảnh có thể không có ảnh hưởng rất lớn về SEO của bạn, tuy nhiên nó đếm cho một cái gì đó, do đó bạn cũng có thể làm điều đó đúng . Cho tập tin của bạn một tên mô tả như ‘ blue_car.jpg ‘ thay vì ‘ image3453.jpg. Nó giúp làm việc từ khóa của bạn trong tiêu đề hình ảnh của bạn quá.


Alt Text


Các văn bản Alt (Văn bản thay thế ) còn được gọi là các thuộc tính Alt, là dòng văn bản xuất hiện khi bạn di con trỏ lên một liên kết. Mục đích ban đầu của Alt Text là cung cấp thêm thông tin về một hình ảnh để đọc màn hình cho người khiếm thị. Alt Text giờ là cực kỳ quan trọng để tối ưu hóa hình ảnh bởi vì Google quét và chỉ số đó. Bạn cần làm giàu Tiêu đề Alt của bạn với các từ khóa mà bạn muốn trang web của bạn để xếp hạng. Hãy chắc chắn rằng văn bản Alt của bạn là một câu một cách chính xác, ra ​​lệnh và không tham gia vào ‘ từ khóa nhồi ‘ tức là sử dụng một số lượng quá nhiều từ khóa. Bạn cũng nên đảm bảo rằng Tiêu đề Alt của bạn là duy nhất cho mỗi hình ảnh để không bị trùng lặp.
Chú thích hình ảnh
Chú thích hình ảnh là một phần mô tả của văn bản sẽ xuất hiện bên dưới hình ảnh của bạn khi bạn xuất bản nó. Để tối ưu hóa các chú thích hình ảnh, hãy chắc chắn rằng văn bản mô tả những gì thực sự là trong các bức ảnh, ví dụ như ” Một chiếc xe màu xanh đậu trên bãi biển. Bạn có thể sử dụng các chú thích là một cơ hội để đưa vào các từ khóa, nhưng chỉ khi họ có liên quan đến hình ảnh. Chú thích hình ảnh không giữ nhiều trọng lượng SEO như các văn bản Alt không, nhưng chúng tôi cung cấp một đoạn văn bản mà có thể khuyến khích du khách để đọc nội dung của bạn, do đó sẽ giảm tỷ lệ trả lại của bạn và tăng thứ hạng của bạn .


Dung lượng


Kích thước hình ảnh của bạn sẽ không ảnh hưởng đến SEO. Tuy nhiên nó sẽ bị ảnh hưởng bởi sự phổ biến của trang đó được lưu trữ trên. Nếu trang web của bạn mất quá lâu để tải sau đó mọi người sẽ bị cám dỗ để nhấp vào ‘ trở lại’ và tiếp tục tìm kiếm của họ ở nơi khác. Điều này sẽ làm tăng tỷ lệ trả lại của bạn, do đó sẽ làm giảm sự phổ biến trang web của bạn. Để làm cho tải trang của bạn nhanh hơn, đảm bảo hình ảnh của bạn có kích thước tập tin nhỏ.
nội dung trang
Công cụ tìm kiếm sẽ quét các văn bản xung quanh hình ảnh để có được một ý tưởng về những gì các hình ảnh về. Thực hành tốt nhất trong tình huống này là để đảm bảo các văn bản xung quanh có liên quan đến hình ảnh.


Page Rank và Liên kết Tour trong nước


Mỗi SEO một sách biết rằng liên kết trong nước là kèm của SEO, các liên kết trong hơn trỏ đến trang mà hình ảnh của bạn được lưu trữ, các bảng xếp hạng của bạn cao hơn là likley được. Các trang xếp hạng của trang chủ cũng có một vai trò quan trọng cho SEO, cố gắng để lưu trữ hình ảnh của bạn trên một trang web với một trang xếp hạng cao.

Chúc bạn thành công trong việc tối ưu hoá hình ảnh đế viêc SEO trở lên dễ dàng hơn

 

>>Xem thêm : http://sccom.vn/huong-dan-tao-file-robots-chuan-seo-48.html

 

 

Nguồn : Bài viết nằm trong dich vu seo do SCCOM tổng hợp