Thực trạng câu like trên Facebook hiện nay | SEO Company


Thực trạng câu like trên Facebook hiện nay

Thứ bảy, 11/07/2015 | 10:27

Câu like trên facebook hiện nay là điều mà ai cũng muốn làm. Nhưng đôi khi cho dù bạn có đăng tải những dòng tâm trạng của mình thú vị hay cuốn hút như thế nào cũng không được lượng like như bạn muốn. Đơn giản là vì bạn đã chọn sai thời điểm để câu like.

 

thuc trang cau like tren facebook hien nay hinh anh 1

 

Viện công nghệ Lithium Technologies đến từ San Francisco của nước Mỹ đã nghiên cứu rằng số lượng like trên facebook không chỉ phụ thuộc vào bài viết, những dòng tâm trạng hay hình ảnh của bạn mà còn phụ thuộc rất nhiều vào một số yếu tố của người dùng như thái độ của họ trong ngày, trong tuần, địa điểm và thời gian của họ. Từ nhận định trên, các nhà nghiên cứu đã lập khung dữ liệu, tạo mẫu về thời gian từ 144 triệu đăng tải (post) và 1,1 tỷ phản hồi trong 4 tháng cũng như sử dụng công cụ phân tích Klout cho cuộc khảo sát này.

Kết quả cho thấy rằng giờ làm việc hành chính và khoảng thời gian 7 - 8 giờ tối là thời gian đẹp để bạn có thể câu like. Theo cuộc khảo sát này, các tương tác trên Facebook đạt đỉnh điểm trong 4 giờ làm việc đầu tiên của ngày tại San Francisco và New York (Mỹ), thì 4 giờ làm việc cuối ngày là thời điểm tốt nhất để đăng tải status lên Facebook tại Paris (Pháp). Ở Anh Quốc, hầu hết phản ứng trên Facebook đều đến vào những giờ cuối cùng trong ngày làm việc. Như vậy, nếu như bạn đang có một dòng tâm trạng thú vị muốn chia sẻ cho người dùng cũng như bạn bè của bạn thì tốt nhất nên đợi đến thứ 2 để nhiều người có thể thấy và bạn sẽ nhận được lượng like như ý muốn.

Ở Việt Nam hiện nay vẫn chưa có cuộc khảo sát nào như vậy nhưng có lẽ kết quả trên cũng sẽ tương tự với thực trạng hiện nay tại Việt Nam bởi không ít trong số các công chức hiện nay đang thừa thời gian nhưng lại thiếu trách nhiệm để thực hiện công việc được giao. “8 giờ vàng ngọc” đúng là khoảng thời gian lý tượng để đăng tải status và nhấn like, vừa tiết kiệm tiền điện đang ngày càng tăng và tiền Internet cho gia đình, lại vừa có cơ hội thể hiện quan điểm cá nhân trước các hiện tượng, các vấn đề của xã hội. Điều đó đã phần nào lý giải vì sao những thông tin vô bổ, giật gân, câu like đang ngày càng “lấn lướt” những thông tin ý nghĩa như chuyện bảo vệ cây xanh ở nhiều tuyến phố tại Hà Nội trong thời gian qua.

Bài viết trên đã nói về thực trang câu like trên Facebook hiện nay. Nếu bạn đang có ý tưởng hay những dòng tâm trạng nào đó thú vị muốn chia sẻ cho những người bạn và cộng đồng trên mạng thì hãy đăng tải đúng thời gian để đạt được điều như bạn mong muốn.