Thuật toán panda | Tiêu chí trong thuật toán panda


Thuật toán panda và 4 tiêu chí chính trong google panda

Thứ hai, 18/05/2015 | 14:17

Google có rất nhiều thuật toán để giúp cho công cụ tìm kiếm của hãng trở lên chính xác và thân thiện hơn.Mỗi thuật toán ra đời đều mang một ý nghĩa nhất định và lại mang tới cho người dùng những điều tốt đẹp hơn.Panda là một thuật toán như thế.Vậy thuật toán panda là gì ?

thuat toan panda va 4 tieu chi chinh trong google panda hinh anh 1
Cơ bản về Thuật toán panda ( Gấu trúc )
Là một trong những thuật toán quan trọng nhất mà người là seo web nào cũng phải biết đó chính là thuật toán google panda, thuật toán được google công bố vào ngày 24/2/2011 cho đến nay thì đã cập nhật rất nhiều phiên bản đòi hỏi khắc khe hơn cho các seoer.Về cơ bản Google Panda đánh mạnh vào nội dung của website, những web kém chất lượng sẽ không có kết quả cao ở google. Cụ thể như:
- Nội dung sơ sài, kém chất lượng
- Nội dung không liên quan đến với tiêu đề
- Nội dung copy
- Số lượng link out trong một bài quá lớn
- Mật độ từ khóa không phù hợp
- Trong bài viết có chứa link ẩn
Và có 4 tiêu chí chính trong thuật toán này mà chúng ta cần lưu ý:

Thời gian người dùng ở trang web của bạn
Thời gian khách truy cập trên website. Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.
Người dùng cập thường xuyên
Tỷ lệ Bounce Rate Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda.
Người dùng quay lại trang web
Tỷ lệ người dùng quay trở lại, một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.
Mạng xã hội
Mục đích của thuật toán Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…

 

>>Xem thêm : : http://sccom.vn/thuat-toan-google-penguin-la-gi-google-penguin-phat-nhung-loi-nhu-the-nao-56.html

 

Bài viết được tổng hợp bởi công ty seo Sccom