Sự quan trong của yếu tố xếp hạng trên Google đối với SEO


Sự quan trong của yếu tố xếp hạng trên Google đối với SEO

Thứ ba, 10/11/2015 | 09:10

1. Yếu tố liên quan đến domain website:
Độ uy tín của links (20.94%):Yếu tố đầu tiên có liên quan đến tên miền của website và cũng là yếu tố cần có để xếp hạng trên Google đối với SEO. Cụ thể là số lượng liên kết đến domain, độ uy tín hoặc chất lượng của liên kết, PageRank của domains.
Độ phổ biến của thương hiệu (8.59%):Tần xuất xuất hiện của thương hiệu, nhãn hiệu hoặc domain trên các phương tiện truyền thông đại chúng.
Sử dụng từ khóa trong domain (6.98%):Sử dụng chính xác hoàn toàn hoặc sử dụng một phần từ khóa trong domain.
Các yếu tố khác liên quan đến domain (5.21%):Chiều dài tên miền, phần đuôi mở rộng tên miền (tên miền cấp cao hơn được ưu tiên hơn), thời gian phản hồi HTTP

su quan trong cua yeu to xep hang tren google doi voi seo hinh 1 hinh anh 1

2. Yếu tố liên quan đến Page cụ thể cần SEO:
Chất lượng liên kết (19.15%)PageRankd, Trustrank, chất lượng của liên kết, phân bố văn bản neo, chất lượng của nguồn links
Chất lượng nội dung (14.94%)Mật độ từ khóa chính và phụ, chất lượng nội dung, mức độ liên quan đến cụm từ đang tập trung SEO
Chiều dài nội dung, nội dung dễ đọc, dễ hiểu, độc nhất, thời gian tải trang ngắn (9.8%)
3. Các yếu tố khác:
Trải nghiệm người dùng, cách người dùng xem và sử dụng nội dung và lưu lượng truy cập: (8.06%):Số lượng truy cập, tỷ lệ CTR, Bounce Rate…
Tín hiệu mạng xã hội (7.24%):Số lượng và chất lượng của Tweeted links, chia sẻ Facebook, G+
Với thống kê của cuộc khảo sát từ các chuyên gia về SEO, bạn đã hiểu hơn về tầm quan trọng của các yếu tố xếp hạng của Google. Trong rất nhiều dự án của cá nhân tôi, khách hàng hay cả các dự án của học viên mà tôi theo dõi. Phần lớn những dự án chú ý, tối ưu tốt các yếu tố trong bài viết trên đều có thứ hạng vô cùng ấn tượng.
Để thực sự từ khóa có vị trí cao hơn, bền vững hơn thì còn rất nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, một khi bạn đã tối ưu được những yếu tố xếp hạng trên thì việc đánh chiếm những vị trí cao trên SERPs chỉ còn là vấn đề thời gian.

Đọc thêm: Cách xử lý tốt nhất khi từ khóa bị tụt hạng