Những điều lưu ý khi tối ưu meta description trong seo onpage


Những điều lưu ý khi viết thẻ meta description trong SEO

Thứ năm, 14/05/2015 | 11:53

Như mọi người đều biết rằng Thẻ Meta Description là thẻ dùng để mô tả một cách khái quát, ngắn gọn nội dung bài viết của bạn. Nội dung vủa meta description là rất quan trọng khi nó giúp người tìm kiếm hiểu rõ hơn về nội dung của bài viết.Tác dụng của meta description và cách tối ưu meta description là những kiến thức căn bản mà tất cả các người làm seo phải nắm rõ.Ở đây chúng ta không nói về tác dụng của nó mà chỉ quan tâm tới các tối ưu thẻ này sao cho tốt nhất đối với SEO.

 

nguyen tac toi uu meta description hinh anh 1


Nguyên tắc viết nhằm tối ưu Meta Description


Tuân theo một số quy tắc sau khi viết thẻ meta description sẽ rất tốt để thu hút lượng traffic tìm kiếm:
1. Luôn luôn miêu tả nội dung trung thực, trừ những nội dung bị cấm. Đừng cố tình lôi cuốn người tìm chỉ bằng các thẻ meta description trong khi nội dung không hoàn toàn thế. Điều này chỉ làm mất thương hiệu của bạn. Nội dung mô tả này cần liền mạch một ý theo đúng nội dung của bài viết.
2. Hạn chế ký tự - hiện tại Goolge cho hiển thị lên tới 160 ký tự, Yahoo là 165 còn MSN lên tới 200. Bạn nên viết xúc tích trong 160 ký tự đầu tiên (bao gồm cả khoảng trắng) và phát triển thêm trong 190 ký tự còn lại. Nghĩa là mô tả của bạn tối đa 350 ký tự.
3. Viết càng “kêu” càng tốt, trong khi vẫn giữ được tính miêu tả của nó. Một thẻ meta description hoàn hảo cũng giống như một quảng cáo hoàn hảo – đó là tính hấp dẫn và mang thông tin.
Tham khảo: Viết bài chuẩn SEO
4. Cũng như một quảng cáo, bạn có thể kiếm tra các thông tin hiển thị của thẻ meta description trên các trang tìm kiếm, nhưng bạn cũng nên thận trọng. Bạn cần mua từ khoá thông qua PPC để biết có bao nhiêu lần “ấn tượng” mà từ khoá đó nhận được trong một khoảng thời gian nhất định và có thể theo dõi CTR của bạn.
5. Khác với một quảng cáo, động cơ cho một click tìm kiếm tự nhiên thường rất khác so với động cơ của người dùng click vào những kết quả được trả tiền. Đừng cho rằng một chiến lược quảng cáo PPC thành công là do có thẻ meta description tốt hay ngược lại.
6. Bạn phải đảm bảo rằng, trên mỗi trang trong Website của bạn phải chứa những thẻ Meta Description có nội dung khác nhau.
7. Một thẻ Meta Description được viết tốt sẽ không phải là một câu hoàn chỉnh, mà nó chỉ liệt kê các thông tin liên quan đến trang đó. Bạn cũng nên tránh lặp lại các từ khóa, hay keyword stuffing.
8. Điều đặc biệt quan trọng là phải có những từ khoá của bạn trong thẻ meta này – những từ khoá này sẽ được bôi đậm bởi các công cụ tìm kiếm, qua đó tạo gây được chú ý hơn với nguời xem và tăng CTR cho trang của bạn.

 Hy vọng rằng bài viết này đã giúp bạn có thể tối ưu Meta Description cho website của mình !

 

>>Xem thêm : http://sccom.vn/seo-offpage-la-gi-co-ban-ve-offpage-29.html

 

Nguồn : Tổng hợp bởi cong ty seo Sccom