Những điều cần chú ý khi làm SEO cho website thương mại điện tử (tiếp theo)


Những điều cần chú ý khi làm SEO cho website thương mại điện tử (tiếp theo)

Thứ năm, 29/10/2015 | 10:41

1. Trùng lặp thẻ tiêu đề:
Trùng lặp nội dung trong seo website thương mại điện tử là một vấn đề. Tiêu đề và mô tả của bạn phải là duy nhất trên các trang của bạn. Nếu bạn có hai trang với tiêu đề “Giày Nike đen” thì điều này là không tốt. Mô tả là quan trong hơn. Google không đánh giá trang web của bạn dựa trên chúng nhưng nó có ảnh hưởng đến người dùng. Các mô tả là những gì thể hiện trong kết quả của Google.

nhung dieu can chu y khi lam seo cho website thuong mai dien tu tiep theo hinh anh 1

2. Thiếu tìm kiếm Canonical:
Một trong những nguyên nhân lớn nhất của cảnh báo nội dung trùng lặp là một chức năng tìm kiếm có vấn đề. Khi kết quả tìm kiếm của bạn được hiển thị bằng cách sử dụng tham số trong URL, bạn có thể kết thúc với hàng ngàn các trang web có URL duy nhất mà tất cả đều giống nhau. Chúng đều giống nhau bởi vì chúng là như nhau và chỉ có Google không biết điều đó. Giải quyết vấn đề bằng cách sử dụng thẻ Canonical để thông báo cho Google rằng trang này không có vấn đề với URL, nó thực sự là trang canonical.
3. Không có hình ảnh (Hoặc Alt Text):
Một trang sản phẩm không có hình ảnh là sẽ thất bại. Người dùng muốn nhìn thấy những gì họ đang mua và nếu không họ sẽ không mua nó. Để làm nguôi ngoai cơn giận của Google, bạn cũng cần phải sử dụng alt text cho hình ảnh của bạn. Bao gồm các mô tả về những hình ảnh đó. Những mô tả alt bao gồm nhiều từ khóa, bạn có thể sử dụng nó để nhận được xếp hạng trên cả hai tìm kiếm tự nhiên và tìm kiếm hình ảnh.
4. Chưa chú trọng vào địa phương:
Nếu doanh nghiệp của bạn có một chi nhánh tại địa phương, bạn có thể thu được lợi ích lớn bằng cách sử dụng các từ khóa địa phương. Đó là một hành động để cân bằng giữa địa phương và trên toàn cầu và bạn đang có vị thế tốt để phát triển.
5. Không có Analytics:
Có quá nhiều doanh nghiệp bắt đầu cảm thấy như thể họ không cần analytics. Họ chỉ cần ném tất cả các sản phẩm của mình lên online, tối ưu hóa chúng một cách tốt nhất có thể và xem nơi chúng đi dựa trên doanh số bán hàng. Trên thực tế, họ có thể bỏ lỡ hàng nghìn lưu lượng truy cập từ các tìm kiếm cụ thể nhưng không thể tìm thấy trang SEO website thương mại điện tử của bạn. Kịch bản tương tự khác xảy ra và bạn có thể mang lại hàng nghìn lưu lượng truy cập bằng cách sử dụng Analytics và nó có thể tiết kiệm chi phí cho các doanh nghiệp.

Đọc thêm: Những điều cần chú ý khi làm SEO cho website thương mại điện tử