Những điều cần chú ý khi làm SEO cho website thương mại điện tử


Những điều cần chú ý khi làm SEO website thương mại điện tử

Thứ năm, 29/10/2015 | 10:33

1. Thiếu mô tả sản phẩm hoặc sơ sài
Google thích các nội dung và điều này đi đôi với sản phẩm khi SEO website thương mại điện tử. Người dùng cũng thích các nội dung mặc dù họ không nghĩ về nó. Hình ảnh của 2 trang web, cả hai đều bán cho bạn một chiếc điện thoại iPhone. Một trang web có hình ảnh điện thoại, tên và giá cả. Trong khi đó, một trang web khác lại có một dòng mô tả dài bao gồm cả thông số kỹ thuật hệ thống, phiên bản phần mềm, không gian lưu trữ. Và bạn sẽ sử dụng trang web nào?
Trang web có nội dung quá ít sẽ được gắn cờ với một hình phạt Panda. Bất kỳ một trang web nào cũng cần phải có vài trăm từ với nội dung độc đáo. Nếu bạn cần ý tưởng cho nội dung hơn là cho một mô tả sản phẩm, bạn có thể tìm kiếm để xem nếu bạn có quá nhiều sản phẩm tương tự trên các trang cá nhân thì có nên nhóm nó vào thành một nhóm trên một trang.
2. Sao chép mô tả sản phẩm
Dù bạn có làm gì đi chăng nữa thì bạn cũng nên tránh việc sao chép nội dung. Dưới đây là hai kịch bản thường có trên các trang web thương mại điện tử:
Bán các sản phẩm của các nhà sản xuất khác và các nhà sản xuất có một mô tả trên trang web của họ. Họ đưa ra đầy đủ những mô tả và bạn sao chép những mô tả đó vào các trang sản phẩm của bạn. Bạn bán 10 phiên bản màu khác nhau trên cùng một sản phẩm và nghĩ rằng bạn sẽ có 10 cơ hội xếp hạng hơn so với việc bạn tạo ra một trang cá nhân cho mỗi sản phẩm.
Cả hai sẽ giúp bạn nhận được hình phạt đối với nội dung trùng lặp. Trong trường hợp đầu tiên, Google có thể thấy bạn sao chép nội dung của một trang web và bạn chính là một scraper hoặc tên trộm. Trong trường hợp thứ hai, có quá ít sự khác biệt từ trang này sang trang khác, Google – và người dùng của bạn – sẽ được hưởng lợi nếu bạn kết hợp các trang và sử dụng một hộp thả xuống đơn giản cho sự khác biệt màu sắc.

nhung dieu can chu y khi lam seo cho website thuong mai dien tu hinh 1 hinh anh 1

3. Đánh giá phục vụ ba mục đích lớn trên cửa hàng của bạn:
Đầu tiên, chúng cho phép bạn truy cập vào “ review”. Một số lượng lớn các khách hàng tiềm năng đang tìm kiếm đánh giá trước khi mua và ý kiến về trang web của bạn sẽ thu hút họ.
Thứ hai, chúng dùng để làm cho trang web của bạn có nội dung độc đáo với các trang web khác. Điều này có thể cung cấp cho bạn hàng trăm hoặc hàng nghìn những nội dung có giá trị.
Thứ ba, nó làm tăng sự tin tưởng và sự tự tin trong cả hai sản phẩm của bạn và doanh nghiệp của bạn; mọi người để lại nhận xét chỉ khi có một điều gì đó đặc biệt đã xảy ra, vì vậy sự đánh giá tích cực là một lợi ích rất lớn.
4. Các từ khóa: Trong tiếp thị trực tuyến, một từ khóa sẽ là một từ khóa bạn không có cơ hội ở lại địa ngục của sự xếp hạng. Đây là những từ khóa cạnh tranh cao. Bạn là một đại lý bán lẻ giày và bạn sẽ không bao giờ là đối thủ của Nike, Foot Locker, Payless. Thay vào đó, xác định nhiều từ khóa dài (Long-tail) và thu hút người tìm kiếm thích hợp cụ thể và các sản phẩm.
5. Không thể đọc URL
Trong trường hợp đầu tiên, bạn không có URL được trỏ đến bạn. Trong trường hợp thứ hai, bạn biết đó là một cái ví được sản xuất từ Chanel năm 2014. Nếu bạn không biết các nhà thiết kế thời trang hoặc nhà thiết kế ví, bạn có thể không biết điều đó nhưng nó vẫn là thông tin bạn cần phải học từ một URL. Đây là những loại URL mà bạn cần phải sử dụng cho cả tính khả dụng SEO và lợi ích SEO website thương mại điện tử.

(còn tiếp)

Đọc thêm: Bí kíp giúp bạn nâng cấp cấu trúc URL