SEO Company | Meta tags là gì? Những Meta tags được khuyến khích sử dụng


Meta tags là gì? Những Meta tags được khuyến khích sử dụng

Thứ sáu, 26/06/2015 | 09:26

Hiện nay, có không ít người đang hiểu sai ý nghĩa của Meta tags và ứng dụng đôi khi không hợp lý trong nhiều website. Bài viết này sẽ giải thích về ý nghĩa của chúng và những thẻ Meta tags được khuyến khích nên dùng.

 

meta tags la gi nhung meta tags duoc khuyen khich su dung hinh anh 1

 

I. Meta tags là gì?

Meta Tag là thẻ dùng để cung cấp các thông tin về website một cách ngắn gọn đối với các trình duyệt lẫn người dùng hay bot từ các search engine. Mọi người hay nghe Meta Keyword, Meta Description, Meta Page title,... nhưng nó đều các thẻ thuộc dòng Meta tags.

Đây là thẻ HTML được đặt giữa thẻ trong của một tài liệu HTML.

Có 2 kiểu sử dụng meta tag thường thấy:

HTML

1. META HTTP-EQUIV="name" CONTENT="content"

2. META NAME="name" CONTENT="content"

Ở những thời kỳ đầu khi Meta tags được phát triển nhằm hỗ trợ cho việc phát triển chung của website. Tuy nhiên sau đó việc ứng dụng của nó bị thay đổi lớn, nhiều webmasters đã sử dụng nó một cách thái quá trong việc ứng dụng Meta tags cho keywords (từ khóa) đối với các website có nội dung không lành mạnh. Rất nhiều từ khóa không liên quan được đặt vào website nhằm giúp cho website đạt kết quả tốt trong kết quả tìm kiếm của các SE. Ví dụ website có nội dung người lớn nhưng lại đặt một số từ khóa liên quan đến các vấn đề nóng hổi khác hoặc về các ngôi sao nổi tiếng mà người dùng thường hay tìm kiếm.

Hiện nay các cỗ máy tìm kiếm đã giảm bớt độ ảnh hưởng của Meta tags cho việc hiển thị kết quả. Google thường bỏ qua sự ảnh hưởng của Meta tags và chỉ sử dụng Google Meta tags (sẽ được giới thiệu dưới đây). Các cỗ máy tìm kiếm khác cũng có cách đọc thẻ này bằng cách riêng của nó.

II. Những thẻ Meta tags được khuyến khích sử dụng

1. Meta Content Language (dành cho các website không phải tiếng Anh)

Thẻ này được dùng để khai báo ngôn ngữ của website. Thẻ này cũng được dùng tương tự như Meta Name Language. Các robot của SE thường dùng thẻ này để phân loại ngôn ngữ của website.

Ví dụ:

HTML

META HTTP-EQUIV="Content-Language" CONTENT="vi"

Bạn nên sử dụng thẻ này nếu website của bạn có ngôn ngữ không phải tiếng Anh.

2. Meta Content Type

Thẻ này dùng để khai báo mã cho website. Bạn nên sử dụng thẻ nay ngay cả khi bạn đã dùng khai báo DTD cho tài liệu HTML. Bởi vì nếu bạn không sử dụng thì có khi người dùng website của bạn sẽ không đọc được nội dung website của bạn do trình duyệt không tự động điều chỉnh mã phù hợp cho website của bạn. Ví dụ: Nội dung website của bạn được nhập liệu thông qua mã UTF-8 nhưng được hiển thị ở chế độ của ISO hay ASCII. Thẻ này còn có nhiều lợi ích khác, tuy nhiên bạn có thể tự tìm hiểu thêm về vấn đề này thông qua các trang web về SEO.

Ví dụ:

HTML

 

3. Meta Description

Thẻ này dùng để mô tả nội dung của một trang web. Nội dung của thẻ này nên được viết ngắn gọn và xúc tích khoảng từ 20 đến 25 từ hoặc ít hơn. Đây là thẻ được hầu hết các SE sử dụng để hiển thị nội dung kết quả tìm kiếm.

Ví dụ:

HTML

 

Thẻ này được khuyến khích sử dụng và nên viết một cách xúc tích nhất nhằm thu hút người dùng bấm vào website của bạn từ kết quả tìm kiếm. Thông thường nếu không dùng thẻ này thì các SE như google cũng sẽ tự động tạo khi index nội dung website. Tuy nhiên bạn nên dùng bởi vì đôi khi các mô tả được index tự động sẽ không được như ý của bạn.

4. Meta Language (Dành cho các website không phải tiếng Anh) 

Thẻ này tương tự như Meta Content Language nhưng cấu trúc khác như sau:

HTML

META NAME="Language" CONTENT="english"

Bài viết trên đã nói về Meta tags là gì và những thẻ Meta tags được khuyến khích sử dụng để website của bạn có thể thu hút được nhiều lượt xem từ người dùng. Chúc bạn may mắn và thành công.

>>Xem thêm: http://sccom.vn/google-bot-va-cach-hoat-dong-cua-google-bot-ra-sao-99.html

Nguồn: Sưu tầm từ Internet bởi công ty seo SCCOM