Lựa chọn từ khóa để có chiến lược SEO hiệu quả


Lựa chọn từ khóa để có chiến lược SEO hiệu quả

Thứ tư, 24/06/2015 | 16:08

Việc quan trọng đầu tiên và cũng là quan trọng nhất của các SEOer là lựa chọn từ khóa để có chiến lược SEO hiệu quả cho website của họ. Dưới đây là 3 bước để các SEOer mới vào nghề lựa chọn được từ khóa phù hợp.

lua chon tu khoa de co chien luoc seo hieu qua hinh anh 1

1. Xác định mục tiêu tiếp cận

Đây là câu nói mà những người làm SEO và làm marketing đầu tiên đặt ra cho một bài viết của họ. Tuy nhiên, để xác định được mục tiêu tiếp cận không hề đơn giản. Nhiều SEOer thiếu kiến thức về marketing đã xác định sai mục tiêu khiến cho chiến lược SEO không đạt được hiệu quả cao như kỳ vọng. Trước khi bắt tay nghiên cứu từ khóa, hãy dành ra một vài giờ đồng hồ để trao đổi với sếp hay khách hàng của mình về lĩnh vực mà mình chuẩn bị làm. Chúng ta cần phải nắm được người tiêu dùng quan tâm đến vấn đề gì, hành vi tìm kiếm của họ như thế nào, doanh nghiệp của chúng ta có thể cung cấp được các sản phẩm, loại hình dịch vụ nào cho khách hàng.

2. Lựa chọn những từ khóa mang tính chuyển đổi cao

Chúng ta sử dụng internet với nhiều mục đích khác nhau và người khác cũng thế. Người dùng tìm kiếm các từ khóa có thể chỉ để tìm hiểu cho biết, có người lại tìm kiếm với mục đích tham khảo, có người lại đưa ra quyết định luôn. Thông thường, từ khóa dài sẽ phản ánh được đúng ý định của khách hàng. Từ khóa thể hiện được rõ tâm lý, nhu cầu của người dùng khi tìm kiếm. So sánh với từ khóa ngắn, từ khóa dài sát với mong muốn của người tìm kiếm nên thường sẽ đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao hơn. Vì thế đôi khi từ khóa lại thích hợp khi lựa chọn từ khóa để có chiến lược SEO hiệu quả đấy nhé

3. Xác định mục đích việc làm của SEO

Mỗi một chiến lược SEO được xây dựng với một mục đích khác nhau, vì thế chúng ta cần xác định được đúng mục đích để đem lại một kết quả như kỳ vọng. Nếu mục đích làm SEO là để bán được hàng ngay thì chúng ta nên lựa chọn những từ khóa đem lại tỉ lệ chuyển đổi cao. Như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, công sức và tiền bạc cho những từ khóa mang tính chất tham khảo, tìm hiểu.

Tuy nhiên, nếu công ty làm SEO với mục đích xây dựng thương hiệu, tiếp cận những khách hàng tiềm năng thì việc lựa chọn từ khóa để có chiến lược SEO hiệu quả cũng rất cần thiết.

Nguồn: SCCOM sưu tầm