Khái niệm về SEM, CRO và CTR


Khái niệm về SEM

Thứ sáu, 16/10/2015 | 10:46

Thuật ngữ SEM là viết tắt của Search Engine Marketing. Thuật ngữ SEM nhằm nói đến tất cả các thủ thuật marketing trực tuyến giúp nâng cao thứ hạng của một website, doanh nghiệp hay một chủ thể nào đó trên các công cụ tìm kiếm (Search Engine) như google, bing, yahoo.. (Theo Wikipedia) Các yếu tố của SEM Dưới đây là tổng hợp các yếu tố của SEM được tham khảo từ Wikipedia và mình đưa tổng hợp lại.

khai niem ve sem cro va ctr hinh anh 1

 

SEO: là viết tắt của cụm từ “Search Engine Optimization” hay theo nghĩa tiếng việt thì còn gọi là “Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm”.

SEA: là viết tắt của cụm từ Search Engine Advertising hay còn gọi là việc “quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm” (Google adwords, Microsoft Adcenter, các bạn đọc thêm bài Search Engine là gì để hiểu rõ hơn về các công cụ tìm kiếm.)

SMO: là viết tắt của cụm từ Social Media Optimization hay còn gọi là “tối ưu hóa các Mạng xã hội”.

SMM: là viết tắt của cụm từ Social Media Marketing hay với nghĩa tiếng việt là “tiếp thị thông tin qua các mạng xã hội”.

SMA: là viết tắt của cụm từ Social Media Ads tăng lưu lượng truy cập website thông qua việc làm “tiếp thị quảng cáo trên các mạng xã hội”. Từ những thông tin bên trên chúng ta có thể hiểu đơn giản như sau: SEM = SEO + SEA + SMO + SMM + SMA

Thuật ngữ CRO là viết tắt của cụm từ Conversion Rate Optimization hay còn gọi là “tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi“ nhằm mục đích tăng tỷ lệ khách truy cập vào một trang web nhất định mà chuyển đổi thành khách hàng hoặc hướng người dùng thực hiện những hành động nhất định trên website. Ví dụ như: mua hàng, xem những thông tin liên quan đến sản phẩm hoặc giới thiệu bạn bè mua hàng.

Thuật ngữ CTR là viết tắt của cụm từ Click Through Rate hay với nghĩa tiếng việt là “Tỷ lệ nhấp chuột“. CTR nói đến số lượng người dùng click vào một liên kết cụ thể trong tổng số người dùng xem một trang, email, hoặc quảng cáo. Nó thường được sử dụng để đo lường sự thành công của một chiến dịch quảng cáo trực tuyến cho một trang web cụ thể cũng như hiệu quả của các chiến dịch email.

(Theo Wikipedia) Tham khảo Bài viết sử dụng các tài liệu tham khảo từ nhiều nguồn khác nhau, các bạn có thể tham khảo chi tiết hơn tại đây.

https://vi.wikipedia.org/wiki/Search_Engine_Marketing
https://en.wikipedia.org/wiki/Conversion_rate_optimization
https://en.wikipedia.org/wiki/Click-through_rate

Lời kết: Trong bài mình đã sử dụng tài liệu từ Wikipedia để lọc lại những thông tin cần thiết nhằm mục đích giúp các bạn có thể dễ hiểu hơn, rất mong được sự góp ý từ bạn đọc.

Đọc thêm: Một số khái niệm khác của SEO