Hướng dẫn tạo chiến dịch google adwords - Phần 1


Hướng dẫn tạo chiến dịch google adwords - Phần 1

Thứ sáu, 15/05/2015 | 17:05

Quảng cáo google adwords là một phương pháp marketing online rất hay.Thế nhưng việc có nhiều loại chiến dịch khiến bạn đau đầu.Cùng theo dõi loạt bài hướng dẫn tạo chiến dịch google adwords của chúng tôi.

 

huong dan tao chien dich google adwords phan 1 hinh anh 1

Với AdWords, bạn sẽ sử dụng chiến dịch để tổ chức thông điệp và quảng cáo mà bạn muốn hiển thị cho khách hàng. Trước khi bạn tạo chiến dịch google adwords đầu tiên, có một vài khái niệm quan trọng cần nắm được:
    Hiểu khách hàng của bạn
    Đặt ngân sách
    Tổ chức chiến dịch của bạn
Hiểu khách hàng của bạn
Trước khi bạn tạo chiến dịch quảng cáo đầu tiên, hãy dành thời gian tạo tiểu sử của khách hàng trong đầu, những người mà bạn đang cố gắng tiếp cận. Xem xét sở thích, thói quen và đặc điểm của khách hàng có thể giúp bạn chọn cài đặt đúng cho chiến dịch của mình. Dưới đây là một số yếu tố quan trọng cần xem xét về sở thích và hành vi của khách hàng của bạn:
Thấu hiểu khách hàng của bạn
    Từ và cụm từ họ sử dụng để tìm kiếm trực tuyến: Nếu bạn điều hành một cửa hàng đồ nội thất, hãy nghĩ về những từ khóa mà khách hàng tiềm năng có thể sử dụng để tìm kiếm đồ nội thất. Họ sẽ sử dụng các cụm từ tìm kiếm chung chung như “đồ nội thất” hay “cửa hàng đồ nội thất”? Có nhiều khả năng khách hàng sẽ sử dụng các cụm từ cụ thể hơn dựa trên những gì họ đang tìm kiếm, chẳng hạn như “mua ghế sofa ghép” hoặc “ghế phòng ăn”.
    Loại trang web họ truy cập: Nghĩ về những loại trang web mà khách hàng có thể quan tâm. Những người tìm kiếm đồ nội thất cũng sẽ truy cập vào các trang web sửa sang nhà cửa, trang web có liên quan đến thiết kế nội thất hay trang web được thiết kế riêng cho các ông bố bà mẹ mới có con? Xem xét loại nội dung web nào thật phù hợp với quảng cáo đồ nội thất của bạn.
    Vị trí địa lý: Nghĩ về nơi khách hàng tiềm năng ở. Nếu bạn chỉ phân phối đồ nội thất cho các khách hàng ở thành phố, thì bạn nên giới hạn nhắm mục tiêu của chiến dịch đến thành phố của bạn. Điều này giúp đảm bảo rằng bạn chỉ phải trả cho các nhấp chuột lên quảng cáo từ những người sống ở khu vực bạn phân phối và có thể mua đồ nội thất của bạn.
    Cách họ liên lạc với bạn: Xem xét cách bạn muốn khách hàng liên lạc với mình. Nếu bạn muốn họ trực tiếp tới cửa hàng, bạn có thể làm nổi bật thông tin vị trí trong quảng cáo. Hay có thể bạn muốn họ gọi cho bạn hoặc điền vào biểu mẫu liên hệ trực tuyến. Bạn có thể thêm những tùy chọn này và tùy chọn khác vào quảng cáo với tiện ích mở rộng quảng cáo, được thảo luận trong phần “Hiểu cài đặt chiến dịch của bạn” bên dưới.
Tiểu sử này của khách hàng cung cấp cho bạn một số thông tin chi tiết về cài đặt chiến dịch bạn có thể xem xét, chẳng hạn như:
    Từ khóa sẽ kích hoạt quảng cáo của bạn để hiển thị trong kết quả tìm kiếm
    Những trang web nơi bạn có thể muốn quảng cáo của mình xuất hiện
    Vị trí địa lý nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện
    Thông tin bổ sung bạn có thể muốn bao gồm trong quảng cáo, chẳng hạn như số điện thoại hoặc liên kết đến trang liên hệ trên trang web của bạn
Chúng tôi sẽ giải thích những cài đặt chiến dịch này và cài đặt chiến dịch khác bên dưới.
Đặt ngân sách
Khi bạn hiểu khách hàng của mình là ai, hãy nghĩ về số tiền bạn muốn chi tiêu để tiếp cận họ bằng quảng cáo của mình và các kết quả bạn mong muốn cho chiến dịch của mình để thành công.
AdWords cho phép bạn đặt ngân sách trung bình hàng ngày cho từng chiến dịch dựa trên mục tiêu quảng cáo và tổng số tiền bạn có thể chi tiêu mỗi ngày. Nhận mẹo về đặt ngân sách chiến dịch.
Bạn không chắc chắn những gì sẽ bị tính phí? Tìm hiểu cách AdWords tính chi phí. Tổ chức chiến dịch của bạn
Rõ ràng, tổ chức là thành phần cơ bản đem đến thành công và AdWords cũng không phải là ngoại lệ. Trước khi bạn bắt đầu tạo chiến dịch và quảng cáo, điều quan trọng là tìm hiểu cách AdWords được cấu trúc để giúp bạn tạo chiến dịch hiệu quả nhắm mục tiêu đến đúng đối tượng.
Đặt ngân sách cho chiến dịch

huong dan tao chien dich google adwords phan 1 hinh anh 2
AdWords được tổ chức thành ba lớp: tài khoản, chiến dịch và nhóm quảng cáo.
    Tài khoản của bạn được liên kết với một địa chỉ email, mật khẩu và thông tin thanh toán duy nhất.
    Mỗi chiến dịch quảng cáo có ngân sách và cài đặt riêng để xác định nơi quảng cáo của bạn xuất hiện.
    Nhóm quảng cáo có chứa một tập hợp các quảng cáo tương tự cũng như các từ và cụm từ, được gọi là từ khóa kích hoạt quảng cáo của bạn hiển thị. Tập hợp các nhóm quảng cáo tạo thành một chiến dịch. Sử dụng nhóm quảng cáo để nhóm các quảng cáo có liên quan với từ khóa có liên quan để hiển thị quảng cáo có liên quan đến tìm kiếm của những người bạn đang cố gắng tiếp cận. Tìm hiểu thêm về việc tổ chức các chiến dịch và quảng cáo trong tài khoản của bạn.

Như vậy qua phần đầu tiên các bạn đã có thể có được một trong những bước quan trọng nhất trong việc tạo chiến dịch google adwords sao cho phù hợp.
   

Nguồn : Internet