Facebook Marketing Cơ Bản Phần 3


Facebook Marketing Cơ Bản Phần 3

Thứ sáu, 26/06/2015 | 21:21

Có rất nhiều hình thức quảng cáo trên Facebook, và mỗi marketer lại có một cách phân loại.

1. Facebook Promote
Đây là hình thức quảng bá các thông tin được cập nhật từ fanpage tới một số lượng người dùng nhất định đã “Like” page trước đó. Bởi trên thực tế, nếu người dùng đã Like page nhưng không tham gia tương tác với page, timeline Facebook (màn hình hiển thị nội dung cập nhật từ bạn bè) của họ sẽ không hiện các cập nhật của page.

 

facebook marketing co ban phan 3 hinh anh 1


Khi người quản trị page đồng ý chi trả một số tiền nhất định để quảng bá nội dung vừa cập nhật từ page, Facebook sẽ đảm bảo việc nội dung đó sẽ được hiển thị trên timeline của những người dùng đã Like page bất kể có tham gia tương tác với page hay không.
Và thông thường, số lượng view tổng cộng sẽ lớn hơn số lượng view độc nhất do nội dung được quảng bá này sẽ hiển thị nhiều lần trên timeline của fan.

2. Facebook Ads – Quảng cáo Facebook

facebook marketing can ban phan 2 3 hinh anh 2
• Facebook Ads hay còn được gọi là Sponsored Ads (quảng cáo được tài trợ) là các quảng cáo được hiển thị tại các vị trí đặt quảng cáo cố định trên website. Và điểm khác biệt lớn nhất giữa Facebook Ads và Facebook Promoted Post chính là việc Facebook Ads sẽ được hiển thị đối với một nhóm người dùng cụ thể với các tiêu chuẩn đề ra trước đó. Trong khi đó, Facebook Promoted Post chỉ hiện thị tới người dùng đã bấm Like page.

• Và tất nhiên, trong số những người dùng nhìn thấy Facebook Ads, chắc chắn sẽ có một số lượng người dùng nhất định đã là fan của page. Và cũng giống như hình thức thứ 1, Facebook Ads có thể được hiện thị rất nhiều lần cho cùng một người dùng.

• Tham gia vào bài viết trên trang: Quảng bá bài viết cụ thể trên Fanpage của bạn tăng lượt view, share.
Số lượt thích trang: Tăng like cho fanpage của bạn.

• Truy cập vào trang web: Tạo quảng cáo để mọi người truy cập trực tiếp vào website của bạn.

• Lựa chọn quảng cáo hiển thị cột bên phải hoặc trên cả bảng tin (nếu bạn có fanpage).

• Chuyển đổi trang web: Tạo pixel lấy code add vào website của bạn và theo dõi tỉ lệ chuyển đổi đến 1 trang mà bạn mong muốn quảng cáo sẽ được hiển thị.

• Lượt cài ứng dụng: Tạo quảng cáo đề khuyến khích mọi người cài đặt ứng dụng của bạn.

• Tham gia ứng dụng: tạo quảng cáo để có thêm hoạt động trên ứng dụng Facebook của bạn. Cách tạo quảng cáo tương tự lượt cài ứng dụng.

• Tham gia sự kiện: Tạo quảng cáo để quảng bá sự kiện.

• Yêu cầu nhận ưu đãi: Tạo quảng cáo để quảng bá khuyến mại.

o Một số tài liệu bạn có thể tìm đọc về quảng cáo Facebook

o Thăng hạng bài viết trên trang cá nhân: Promote Post Profile

o Ebook Power Editor (Tiếng Việt)

o Ebook Facebook Insights (Tiếng Việt)

o UID là gì? Nó có ăn được không?

3. CONTENT

Phần cuối cùng, và cũng là phần quan trọng trong mỗi chiến lược Marketing Online nói chung, hay quảng cáo trên Facebook nói riêng, đó là CONTENT (nội dung). Content là yếu tố dễ dàng nhất để đạt được đến độ lan truyền nội dung, lan truyền cảm xúc (Viral Marketing).

facebook marketing co ban phan 3 hinh anh 3


Một số loại content phổ biến trên Facebook:

o Cập nhật sản phẩm/dịch vụ từ các store.

o Nội dung ưu đãi.

o Bài viết dạng câu hỏi để người đọc có hành động comment trả lời.

o Tổ chức cuộc thi.

o Tổ chức sự kiện.

o Nội dung mang tính xã hội.

o Thông tin về các thương hiệu.

o Nội dung giao dịch cụ thể.

Các loại nội dung khác.

Và để làm Content tốt, ngoài việc phân tích Insight đối tượng mục tiêu, bạn cần phải có khả năng viết tốt (Copywriting).

Trên đây là những lưu ý để bạn có thể quảng cáo trên Facebook được hiệu quả. Hi vọng bài viết này sẽ có ích cho các bạn.

>> Xem thêm: Cách tạo Fanpage trên Facebook nhanh chóng

Nguồn sưu tầm internet bởi dịch vụ seo SCCOM