Định nghĩa và cách thức thự hiện Link Building


Định nghĩa và cách thức thự hiện Link Building

Thứ tư, 11/11/2015 | 09:02

Tại sao bạn cần phải xây dựng link ?
Rất đơn giản, website của bạn cũng giống bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ ngoài đời nào khác, nếu bạn không quảng bá, giới thiệu và marketing nó tới người dùng thì người dùng sẽ không thể biết tới và truy cập vào website của bạn. Xây dựng link là một chiến lược cực kỳ quan trọng mà không có bất kỳ một cách nào khác giúp website của bạn xuất hiện trên Google một cách tự nhiên với người dùng.

dinh nghia va cach thuc thu hien link building hinh anh 1

Các hình thức Link Building hiện nay đang được sử dụng
1. Exchange Links
- Là hình thức trao đổi textlink giữa các website lẫn nhau, có thể trao đổi one-way (1 chiều) hoặc many-ways (nhiều chiều)
2. Blog Links
- Là hình thức xây dựng link trên các blog cá nhân hoặc blog của các tổ chức/công ty, có 2 hình thức chính xây dựng link trên Blog bao gồm:
a. Xây dựng link trong các bài viết
b. Xây dựng link trong các comment của bài viết
3. Forum Links
- Là hình thức xây dựng link trên các diễn đàn, có 3 hình thức chính xây dựng link trên Forum bao gồm:
a. Profile Links – Xây dựng link trên các Profile cá nhân của Forum
b. Thread Links – Xây dựng link bằng cách đặt link trong các chủ đề tự viết hoặc tìm các bài viết có chất lượng, PR cao trên diễn đàn và bình luận bên dưới
c. Signature Links – Xây dựng link bằng cách đặt chữ ký bên dưới mỗi bài viết hoặc bình luận trên diễn đàn
4. Directory Links
- Là hình thức xây dựng link bằng cách đăng ký website lên các trang vàng, trang tổng hợp website miễn phí hoặc có phí. Hiện nay cách xây dựng link này đã hầu như không còn hiệu quả so với thời kỳ đỉnh cao là những năm 200x.
5. Article Links
- Là hình thức xây dựng link bằng cách đăng các bài viết lên các website tổng hợp bài viết như ezinearticle.com, articlebase.com để lấy liên kết trỏ về.
6. Social Bookmarking Links
- Là hình thức xây dựng link bằng cách đăng các URL lên các website lưu trữ, đánh dấu và chia sẻ như Digg.com hoặc Linkhay.com
7. Social Network Links
- Là hình thức xây dựng link bằng cách đặt URL lên các mạng xã hội như Facebook, Youtube, Twitter trỏ về webite của mình
8. Paid Links
- Là hình thức xây dựng link bằng cách mua textlink trên các website khác. Có thể mua riêng lẻ bằng cách liên hệ trực tiếp hoặc mua qua các mạng quảng cáo textlink như Textlink.vn, Textlinkads.com

Đọc thêm: Những nguyên nhân khiến website rớt hạng trên Google