Điều hướng trang web trong SEO


Điều hướng trang web trong SEO

Thứ năm, 25/06/2015 | 17:33

Điều hướng trang web rất quan trọng trong việc giúp khách hàng nhanh chóng tìm thấy nội dung họ muốn. Nó cũng giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung nào webmaster cho là quan trọng. Mặc dù kết quả tìm kiếm của Google chỉ cung cấp ở cấp độ trang, nhưng Google cũng muốn biết trang đó đóng vai trò thế nào trong website của bạn. Sau đây là một số lưu ý về cách điều hướng trang web.

 

dieu huong trang web trong seo hinh anh 1

 

1. Đưa ra điều hướng xuất phát từ trang chủ

Site nào cũng có trang chủ hoặc trang “gốc”, đó là trang được truy cập nhiều nhất và là nơi bắt đầu điều hướng cho khách truy cập. Trừ phi site của bạn chỉ có vài trang, bạn nên nghĩ đến việc làm sao để một khách truy cập có thể đi từ trang tổng quát (trang chủ) đến các trang con chứa nội dung cụ thể một cách dễ dàng. Bạn có rất nhiều trang liên quan đến một chủ đề cụ thể, phải chăng bạn nên tạo ra một trang có thể miêu tả cho các trang liên quan này? (vd: trang gốc -> danh sách các chủ đề liên quan -> chủ đề cụ thể). Bạn có hàng trăm sản phẩm khác nhau, phải chăng nên phân loại nó thành các trang danh mục mẹ và danh mục con để khách truy cập dễ định hướng.

2. Tạo thoải mái cho người dùng bằng cách sử dụng "breadcrumb"

Breadcrumb là một chuỗi liên kết trong, nằm bên trên hay bên dưới của trang, cho phép khách truy cập nhanh chóng định hướng trở lại phần trước kia hay trang gốc. Breadcrumb thường chứa trang tổng quát nhất (thường là trang chủ) là phần thứ nhất, các liên kết nằm bên trái liệt kê những phần cụ thể hơn ở bên phải.

3. Cho phép loại bỏ một phần trong URL

Hãy ngẫm xem điều gì sẽ xảy ra khi người dùng xóa đi một phần URL của bạn – vì một số người dùng có thể điều hướng trang web của bạn một cách kì quặc, và bạn nên lường trước điều này. Ví dụ như, thay vì sử dụng chuỗi breadcrumb trong trang, người dùng có thể xóa đi một phần URL với hy vọng sẽ tìm thấy nội dung tổng quát hơn.

4. Chuẩn bị hai sitemap: một cho người dùng, một cho công cụ tìm kiếm

Sitemap là một trang đơn giản trên website hiển thị cấu trúc của website đó, và thường chứa "danh sách phân tầng các trang" trong website của bạn. Khách truy cập có thể truy cập trang này nếu họ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các trang khác của website. Tuy các công cụ tìm kiếm cũng truy cập sitemap để thu thập thông tin về các trang trong website của bạn, nhưng mục đích của sitemap chủ yếu hướng đến khách truy cập là người dùng.

Với tập tin Sitemap XML, bạn có thể gửi Sitemap của mình đến Webmaster Tools của Google để giúp Google dễ dàng khám phá các trang trong website của bạn. Dùng tập tin Sitemap cũng là một cách (mặc dù không đảm bảo) báo cho Googe biết phiên bản URL bạn muốn dùng làm URL chính là gì. Google cũng giúp tạo ra Sitemap Generator Script để giúp bạn tạo tập tin Sitemap cho website, và Webmaster Help Center cũng cung cấp cho bạn thông tin hướng dẫn cách tạo tập tin Sitemap rất hữu ích để điều hướng trang web theo đúng ý của bạn với mục tiêu khách hàng.

>>Xem thêm: http://sccom.vn/cac-ky-thuat-seo-onpage-co-ban-2015-85.html

Nguồn: Sưu tầm từ Internet bởi công ty seo SCCOM