CPC là gì? - Thuật ngữ trong SEM


CPC (Cost Per Click) là gì? - Thuật ngữ trong SEM

Thứ năm, 14/05/2015 | 15:01

Như mọi người đều biết SEM có hai mảng chính là SEO và PPC(Pay Per Click) còn gọi khác là CPC (Cost Per Click).Nếu như SEO đã khá quen thuộc với công đồng marketing online những năm gần đây thì PPC ở đây là  CPC còn chưa được nhiều người biết đến rộng rãi.Vậy CPC là gì ?

cpc cost per click la gi thuat ngu trong sem hinh anh 1
CPC (Cost Per Click) là một hình thức quảng cáo trực tuyến khá phổ biến hiện nay nó tính tiền khi người dùng click vào đó. Chúng ta thường thấy trên những website lớn và quảng cáo trên Google Công việc lúc này của bạn không còn đơn giản là đặt quảng cáo, chờ nó hiển thị để kiếm tiền như CPM nữa, mà bạn phải bỏ công sức để tối ưu nó sao cho người đọc click vào thì bạn mới kiếm được tiền. Để người đọc click vào quảng cáo không phải là một việc đơn giản. Mình thường thấy trên các website giật title rất hay, đó cũng là một chiến thuật.

 

cpc cost per click la gi thuat ngu trong sem hinh anh 2
- Ưu điểm: dễ tham gia. Hầu như các hệ thống quảng cáo không yêu cầu mức traffic của bạn. Cho dù là một site mới thành lập hay đã lâu năm, bạn đều có thể tham gia hệ thống quảng cáo này. Khi đó, thu nhập của bạn không còn phụ thuộc vào số lượng người xem nữa, mà nó sẽ phụ thuộc vào số click. Có thể blog của bạn có ít người xem hơn blog khác, nhưng bạn biết tối ưu hóa quảng cáo để được người đọc click nhiều hơn thì thu nhập của bạn sẽ cao hơn. Do nó đòi hỏi bạn phải bỏ ra nhiều công sức hơn nên nó cũng giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

- Nhược điểm: phải có click mới có tiền. Bạn chỉ có thể tối ưu hóa nội dung cũng như quảng cáo, còn bạn kiếm được bao nhiêu tiền thì bạn không thể quyết định được. Người đọc sẽ quyết định bạn kiếm được bao nhiêu tiền. Bạn hoàn toàn bị phụ thuộc vào người đọc do vậy có thể nói đây là hình thức quảng cáo không mang lại thu nhập ổn định như CPM.

Qua đây chúng ta đã dần hiểu được CPC là gì và tại sao nó là một phần quan trọng trong SEM

 

Nguồn : Tổng Hợp