Có quá nhiều quảng cáo trên cùng của site sẽ không tốt cho SEO


Có quá nhiều quảng cáo trên cùng của site sẽ không tốt cho SEO

Thứ hai, 13/04/2015 | 14:14

Ngày 06 Tháng hai 2014, Google tung ra bảng cập nhập về giao diện nội dung của các website nhằm vào các website thể hiện quá nhiều quảng cáo ở phần trên cùng và có quá ít hoặc hầu như không có nội dung ở màn hình đầu tiên của website.

page layout algo hinh anh 1

Nếu bạn thấy website của mình có lưu lượng tìm kiếm giảm từ sau ngày 06/02/2014 thì bạn nên kiểm tra xem trang web của bạn có quá nhiều quảng cáo. Nếu có, bạn nên đặt quảng cáo phía dưới. Hãy đọc xong bài này để tìm hiểu làm thế nào bạn có thể tối ưu hóa trang web của bạn để tránh. Trên tweet chính thức từ Matt Cutts khẳng định bản cập nhật mới trong thuật toán:

Page Layout Algo là thuật ngữ được đưa ra bởi nhóm nghiên cứu tìm kiếm Google cho các tinh chỉnh mới mà họ thêm vào trong công cụ tìm kiếm. Chúng ta đều biết rằng, có quá nhiều quảng cáo trên cùng hoặc khi bạn phải di chuyển xuống rất nhiều để xem nội dung hoặc nội dung khi có nhiều các quảng cáo thì bạn thấy khó để nhìn thấy nội dung muốn đọc, đó là một trải nghiệm người dùng xấu. Google công bố sẽ hạ xuống thứ hạng của trang web mà không cho trải nghiệm người dùng tốt.

Thay đổi thuật toán này đáng chú ý ảnh hưởng ít hơn 1% lượng tìm kiếm toàn cầu. Điều đó có nghĩa là trong vòng chưa đầy một trong 100 tìm kiếm, một người dùng thông thường có thể nhận thấy một sắp xếp lại các kết quả trên các trang tìm kiếm. Nếu bạn tin rằng trang web của bạn đã bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi thuật toán bố trí trang, xem xét làm thế nào trang web của bạn sử dụng khu vực trên màn hình đầu tiên và liệu các nội dung trên trang này được che khuất hoặc khó khăn cho người sử dụng để phân biệt một cách nhanh chóng.

Vì nó là một tinh chỉnh nhỏ nhưng tôi tin rằng nó sẽ ảnh hưởng đến các trang web được sử dụng quá nhiều quảng cáo trên cùng hoặc nội dung nằm xâu bên dươi. Mặc dù, số liệu thực tế ảnh hưởng sẽ xãy ra trong 1 thời gian sau nhưng chúng ta sẽ thấy vị trí quảng cáo làm việc tốt nhất và vị trí quảng cáo ảnh hưởng xếp hạng trang web của bạn. Vào thời điểm khi bảng cập nhật Panda năm ngoái, trên các diễn đàn Webmaster nhiều chuyên gia SEO đã đề nghị giảm xuống quảng cáo trên cùng để phục hồi từ Google panda . Nhưng, một bài chính thức hiện nay của goole hiện nay đã khẳng định điều đó.

Làm thế nào để Kiểm tra Page Layout Algo trang web của bạn

Bạn có thể sử dụng công cụ Google Browser Size tool (nằm trong google analytics) để xem nội dung trang web của bạn đang ở trên cùng hay ở phía dưới. Bạn luôn có thể tinh chỉnh giao diện của bạn và thực hiện thay đổi hoặc bạn có thể chờ đợi một ngày và xem nếu xếp hạng hay lượng truy cập giảm. Nếu có, Bạn nên gấp rút tinh chỉnh giao diện và làm cho nó thân thiện hơn với người đọc.

Khi tôi đọc 1 số bài giới thiệu tối ưu quảng cáo, tôi cảm thấy nó có thể không phù hợp với Page Layout Algo mà google vừa công bố, Bạn có thể thay thế quảng cáo 300x350px trên bài viết thành 468x 60px và nó làm cho bài trông sạch hơn hoặc tôi có thể bỏ quảng cáo header 728×90 px.

Here is a video by Matt Cutts, in which he shared about how much ad and content should be above the fold. Ở phút 20.00t minutes to see his point on Ads above the fold:

Dưới đây là một đoạn video của Matt Cutts, trong đó ông đã chia sẻ về bao nhiêu quảng cáo và nội dung.

 


Để có một trải nghiệm người dùng cho website của bạn, nhưng đồng thời cũng không thể phủ nhận một thực tế rằng quảng cáo được đặt trên cùng có chỉ số tốt hơn và cũng được trả tiền nhiều hơn.

 

Trong trường hợp, nếu trang web của bạn bị trừ điểm do Quá nhiều quảng cáo phía trên cùng, bạn có thể thực hiện thay đổi và chờ đợi cho Google bot để tái thu thập thông tin trang web của bạn với các quảng cáo ít hơn và hình phạt của bạn sẽ được loại bỏ. Nó tương tự như năm ngoái lúc cập nhật thuật toán panda, nơi một thời gian chúng tôi thành công và một thời gian chúng tôi đã thất bại với thay đổi. Suy cho cùng với thuật toán panda và các nguyên tắc chất lượng SEO mới Google được đưa lên cho tất cả mọi người để tạo ra một trải nghiệm Internet tốt hơn. Như đã đề cập bởi Matt Cutts , thay đổi thuật toán mới này sẽ tác động không quá 1% của kết quả tìm kiếm, mà không phải là quá nhiều, nhưng nó là cảnh báo cho nhiều website đang chạy quá nhiều quảng cáo phía trên bài.

(Nguồn: shoutmeloud, SCcom dịch và có biên soạn lại)