Chiến lược content marketing và các con số thống kê  


Chiến lược content marketing và các con số thống kê  

Thứ tư, 13/07/2016 | 00:15

Dựa trên báo cáo của Econsultancy “Khảo sát về chiến lược Content Marketing” được khảo sát trên 1,300 nhân viên trong lĩnh vực digital marketing hiện đang làm cho các agencies, brands và publishers.

Dưới đây là một vài đặc điểm nổi bật của báo cáo:

1. Tầm quan trọng của content marketing đối với Doanh nghiệp hiện nay.

Thời lượng dành cho các hoạt động online và tìm kiếm thông tin đang ngày một tăng cao, cho thấy tầm quan trọng của chiến lược content marketing, đặc biệt là đối với những công cụ tìm kiếm được tạo ra nhằm mục đích cung cấp cho người dùng những kết quả tìm kiếm có chất lượng cao nhất.

“ Nội dung chính là tiếng nói của thương hiệu. Và dĩ nhiên nó đòi hỏi sự chú ý, đầu tư và quan tâm cần thiết. Việc tạo ra những content hay và tạo cảm hứng rất khó và làm thế nào để truyền thông những nội dung đó một cách xuyên suốt thông qua những quá trình được lên kế hoạch sẵn là một điều cực kì phức tạp. Tuy nhiên, đây lại là việc làm tối thiểu nếu như bạn muốn đưa thương hiệu của công ty bạn từ việc chỉ là tốt thôi đến tuyệt vời đối với khách hàng trong thế giới truyền thông thời nay. “

chien luoc content marketing va cac con so thong ke hinh anh 1

– Theo như James Keady, Giám đốc Online Marketing. McLaren Automotive

Các công ty đã phản ứng theo chiều hướng tích cực với việc này bằng việc tập trung nhiều sự chú ý hơn vào vấn đề làm sao cho nội dung của họ có thể đạt được mục tiêu marketing đề ra. Hơn 91% của những người trả lời khảo sát cho rằng content marketing sẽ trở nên ngày càng quan trọng hơn trong giai đoạn sắp tới. Ngoài ra, hơn ba phần tư (73%) những người làm online marketing đều đồng ý rằng “các thương hiệu đang dần trở thành những đơn vị sản xuất nội dung”.

Từ đó, content marketing được xem như là qui luật bất biến và đang thịnh hành trong ngành marketing online. Thực vậy, hơn 64% các in-house marketers (marketers làm trong phòng ban marketing của các doanh nghiệp) đều đồng ý rằng hiện nay content marketing đang dần tạo nên những qui luật của riêng nó.

2. Xây dựng chiến lược Content Marketing

Mặc dù với sự quan tâm đang ngày càng tăng cao với content marketing, đa số những thương hiệu và các công ty đều vẫn chưa hoạch định ra cho mình một chiến lược content marketing rõ ràng, với chỉ 38% số lượng in-house marketers và 13% các agency được hỏi nói rằng các chiến lược content marketing đều nhận được sự đầu tư đúng mức ở các công ty (hoặc các khách hàng) mà họ đang hợp tác cùng.

– Theo lời Thomas Messett, Social Media của Nokia , Global Editor in Chief,:

“Tôi khá ngạc nhiên khi mà đa số những người trả lời khảo sát đã sử dụng content marketing và đều cho rằng nó sẽ trở nên quan trọng hơn trong vòng 12 tháng tới, nhưng lại chỉ có một số ít đã xây dựng một chiến lược được hoạch định sẵn để chuẩn bị cho chuyện này. Có thể đó là một dấu hiệu cho thấy đa phần người dùng chỉ dừng ở mức độ “hiểu biết”.”

chien luoc content marketing va cac con so thong ke hinh anh 2

Tuy nhiên, trong số đó vẫn có những kế hoạch đang được xây dựng. 57% những in-house marketers và 60% những agencies được hỏi trả lời rằng công ty (khách hàng) của họ đang hoạch định những chiến lược content marketing nhất định.

3. Những mục tiêu của content marketing:

Econsultancy đã hỏi những người tham gia khảo sát về mục đích cuối cùng của những hoạt động content marketing đang diễn ra của họ. Làm tăng độ tương tác với KH [Engagement] (52%) là câu trả lời phổ biến nhất, kế đến là tăng lưu lượng truy cập vào website [traffic] (42%), và cuối cùng là tăng sự nhận thức về thương hiệu [Awareness] (35%)

“Tôi thấy những kết quả này rất thú vị. Một thực tế là SEO chỉ đứng vị trí thứ năm trong các mục tiêu của Content Marketing cho thấy rõ ràng là bạn không nên xem SEO là mục tiêu chính của Content Marketing, giống như đường dẫn/ giao thông hữu cơ [organic traffic] cũng chỉ nên là những sản phẩm sinh ra bởi những nội dung tuyệt vời. Cho nên thật là thú vị để thấy rằng sự tương tác, độ nhận diện thương hiệu và doanh thu bán hàng được coi trọng hơn cả ở đây.”- Theo Kevin Gibbons, Managing Director & Founder, Quaturo –

Có một vài điểm khác biệt giữa mục tiêu của những marketers làm B2C và B2B. B2C thì marketers sẽ tập trung chú ý vào việc tăng cường sự nhận diện thương hiệu (+16% đối với B2B), cải tiến SEO (+15%) và tăng lượng truy cập vào site của bạn (+15%).

Đối với B2B marketers, sự tập trung sẽ lớn hơn trong các vấn đề liên quan đến việc xây dựng các đường dẫn (+26% đối với B2C) , dẫn dắt suy nghĩ từ khách hàng (+22%) và nuôi dưỡng các đường dẫn (+10%).

 

>> Xem thêm: Vai trò của thủ thuật SEO bài viết hiệu quả