Phương pháp lọc từ khóa để SEO tốt với Google Trends


Cách tìm từ khóa để SEO hiệu quả với Google Trends

Thứ ba, 07/07/2015 | 15:51

Sau khi có một Website mỗi chúng ta đều mong muốn có được một thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Muốn được như thế chúng ta phải có được một từ khóa thích hợp để SEO. Và Google Trends sẽ giúp chúng ta lựa chọn một từ khóa SEO hiệu quả.

cach tim tu khoa de seo hieu qua voi google trends hinh anh 1

Yêu cầu cần có của một từ khóa:

Chúng ta nên đặt các từ khóa liên quan đến nội đến nội dung. Hay nói một cách chính xác nghĩa là chúng ta cung cấp hay kinh doanh về lĩnh vực gì thì chúng ta cố gắng lựa chọn các từ khóa liên quan đến lĩnh vực ma chúng ta đang cung cấp.

 

Chúng ta nên lựa chọn SEO từ khóa mà người dùng có thể lựa chọn nhiều. Nghĩa là trong lĩnh vực mà chúng ta đang cung cấp thì người dùng thông thường sẽ tìm kiếm gì và gõ từ khóa như thế nào. Điều này khó hơn việc lựa chọn đúng từ khóa. Nhưng nến thực hiện tốt điều này chúng ta sẽ có được một bước đệm tốt cho quá trình thực hiện SEO. Chúng ta có thể dựa vào các công cụ tìm kiếm từ khóa mà Google có sẵn để tìm hiểu xem những từ khóa nào đang được người dùng tìm kiếm nhiều nhất. Ngoài Google Keyword Tool, Siêu Web xin giới thiệu cho các bạn một công cụ khác và hoàn toàn miễn phí đó chính là Google Trends.

GOOGLE TRENDS LÀ GÌ?

Google Trends (http://www.google.com/trends/) là công cụ cho phép người dùng xem xu hướng tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó. Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp hay so sánh lượng tìm kiếm của từ khóa nào nhiều hơn.

Các tính năng của Google Trends.

Google Trends cung cấp tính năng thống kê số lượt tìm kiếm của các từ khóa trong một khoảng thời gian và trong một khu vực xác định. Nó tổng hợp các dữ liệu và biểu diễn chúng dưới dạng biểu đồ theo thời gian. Từ đó, người dùng sẽ đánh giá, dự đoán được xu hướng tìm kiếm của các từ khóa. Với tính năng lọc theo khu vực, Google Trends giúp người dùng phân loại được mức độ phổ biến của các từ khóa theo các vùng miền khác nhau, từ đó có kế hoạch quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.

 

Ngoài ra, công cụ này còn có chức năng so sánh nhiều từ khóa, cho phép người sử dụng đánh giá được độ mạnh của các từ khóa mà họ đang quan tâm.Các từ khóa luôn được Google thống kê cập nhật và được đánh giá theo thang điểm 100. Khi đưa con trỏ chuột vào biểu đồ, người dùng sẽ biết được mức độ phổ biến của từ khóa được tổng hợp theo ngày. Thời điểm từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất sẽ được gán giá trị 100, và các thời điểm còn lại sẽ được đánh giá theo phần trăm số lượt tìm kiếm so với điểm cao nhất.

 

Google Trends cũng cung cấp tính năng lọc theo khu vực địa lý. Nó biểu diễn lưu lượng tìm kiếm theo vùng trên bản đồ. Khu vực nào có lượng tìm kiếm cao hơn sẽ có màu đậm hơn. Tính năng này giúp các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ biết được những khu vực nào có nhu cầu lớn, từ đó có kế hoạch tiếp thị, quảng bá phù hợp. Ngoài ra, Google Trends còn cung cấp hai tính năng khác là “Tìm kiếm phổ biến” và “Các biểu đồ hàng đầu”. Tìm kiếm phổ biến sẽ liệt kê các từ khóa đang “hot” của ngày nhất định, kèm theo số lượt tìm kiếm cụ thể của các từ khóa đó. Các biểu đồ hang đầu biểu diễn mức độ phổ biến của từ khóa theo các tiêu chí khác nhau.

 

Người dùng có thể theo dõi độ tăng giảm của từ khóa, theo lĩnh vực mà bạn quan tâm.Bạn cũng có thể sử dụng tính năng so sánh nhiều từ khóa của Google Trends để đánh giá độ mạnh của chúng. Bạn chỉ cần nhập các từ khóa mà bạn cần so sánh vào mục Search Item, và Google Trends sẽ biểu diễn các từ khóa này dưới dạng các biểu đồ, hỗ trợ bạn phân tích dữ liệu một cách trực quan.

 

Trên đâylà những chia sẻ nhỏ nhỏ các bạn có thể sử dụng Google Trends để lựa chọn rừ khóa thích hợp. Ngoài ra trong quá trình thực hiện sẽ gặp một số phát sinh khác các bạn có thể tham khỏa thông tin, tài liệu tại đây: http://sccom.vn/seo.html

>> Các bài viết liên quan: http://sccom.vn/lua-chon-tu-khoa-de-co-chien-luoc-seo-hieu-qua-94.html

 

                                                                                                                                         Nguồn tham khảo trên SCCOM.