4 Yếu tố tạo nên những tiêu chuẩn On-Page


4 Yếu tố SEO On-Page tiêu chuẩn

Thứ sáu, 25/09/2015 | 18:58

4 yeu to tao nen nhung tieu chuan on page hinh anh 1

Hãy tuân thủ theo nguyên tắc 80/20 khi nói đến việc sử dụng từ khóa. 80% khi chúng ta đạt đầy đủ những yếu tố cần thiết và 20% cho những nỗ lực khác
Và 80% đó bao gồm các yếu tố rất cơ bản:
Từ khóa chứa trong Title
Từ khóa chứa trong thẻ Description
Từ khóa chứa trong các thẻ Heading (H1-H4)
Từ khóa chứa trong những cụm từ trong trang web
Những việc làm khác như cố gắng lặp lại từ khóa nhiều lần, đảm bảo nội dung phù hợp với từ khóa cho từng đoạn văn bản chiếm 20% còn lại.
Ngoài Keywords , SEO On-Page còn dựa vào nhiều yếu tố khác
Tính từ năm 2000 trở lại đây, các công cụ tìm kiếm dường như có một thuật toán khá “ngây thơ” để phân tích nội dung. Dẫn đến việc làm SEO cũng có chiều hướng “ngây thơ” như vậy, và nó vẫn còn tồn tại đến bây giờ ở một số người.
Sẽ thật sự hiệu quả nếu những từ khóa bạn hướng đến nằm trong phần Title của trang web, trong những thẻ Heading (Hoặc xuất hiện ở những đoạn văn bản đầu tiên của phần Body), từ khóa chứa trong URL, v…v
Nhưng giờ đây việc phân tích nội dung càng trở nên phức tạp hơn khi các bộ máy tìm kiếm luôn đọc nội dung giống như cách con người chúng ta thường làm, kèm theo đó là nội dung chất lượng tốt có chiều sâu (Depth & Value Content), Kinh nghiệm người dùng (Page ‘s User Experience) bao gồm: thiết kế, giao diện website, cấu trúc website và tính khả dụng với người dùng ….
Ranfish không phủ nhận việc tối ưu hóa từ khóa, hoặc nội dung chứ từ cụm từ liên quan là không cần thiết. Nhưng giờ đây việc tối ưu hóa On-Page bao gồm những tiêu chí rộng hơn và phức tạp hơn dựa trên hành vi, kinh nghiệm người dùng.
Làm thế nào SEO (Đặc biệt là Google) đo lường giá trị của một trang web?
Ranfish giải thích cho chúng ta làm thế nào để Google có thể thu thập được các tín hiệu này, và điều đó có tác động không nhỏ đến SEO.
Dựa vào việc Crawling & Phân tích nội dung trang web
Dựa vào hành vi người dùng trên kết quả tìm kiếm
Dựa vào Tool bar/ Các thiết bị sử dụng Android / Dữ liệu từ trình duyệt Chrome
Việc làm này đưa Google thành một thế lực mạnh mẽ trên toàn cầu. Họ đo lường tất cả mọi thứ và tất cả những trạng thái mà người dùng tương tác với trang web. Việc này đã mang đến cho Google kho dữ liệu khổng lồ, và Google dùng những dữ liệu thu thập được để cải thiện chất lượng kết quả tìm kiếm, tạo được sự tin cậy với người sử dụng (Ít nhất bằng việc thu thập dữ liệu người dùng và sử dụng thuật toán đúng cách)
Đối với việc tối ưu hóa On-Page, không chỉ đơn thuần tập trung vào việc tối ưu các từ khóa mục tiêu. Chúng ta cần một nội dung tuyệt vời cho người duyệt web.
Nhiều từ khóa trong một trang hay mỗi trang là một từ khóa riêng biệt?
Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm và đến bây giờ vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Biểu đồ dưới đây sẽ mở ra cho người làm SEO sự lựa chọn tốt nhất ứng với từng trường hợp cụ thể.
Có thể hiểu một cách đơn giản, khi chúng ta nhắm đến những từ, cụm từ có sự liên quan và có thể kết hợp cùng nhau như ví dụ trên, chúng ta hoàn toàn có thể dùng 1 page duy nhất để làm SEO cho những từ khóa này.
Và đối với những từ, cụm từ hoàn toàn không có khả năng kết hợp cùng nhau trên cả Title / các thẻ Heading, không thể trộn lẫn các từ khóa trong cùng 1 trang vì chúng có sự tách biệt về nội dung thì đó là lúc chúng ta xây dựng các trang khác nhau và nhắm đến mục tiêu các từ khóa riêng biệt.