4 lý do cho sự kết hợp SEO và PR


4 lý do cho sự kết hợp SEO và PR

Thứ tư, 09/09/2015 | 18:07

Chiến lược SEO đã thay đổi rất nhiều trong những năm qua, với sự tập trung rất nhiều vào giá trị của thương hiệu, các trang web khác nói gì về bạn. Và điều này đã thúc đẩy việc SEO phải tiếp cận PR và thậm chí có thể nói rằng PR cần là một phần trong kỉ nguyên mới của tối ưu hóa công tụ tìm kiếm SEO. Và đây là 4 lý do cho sự kết hợp SEO và PR trong chiến lược đưa doanh nghiệp mình tiến lên phía trước.

4 ly do cho su ket hop seo va pr hinh anh 1
1. Nội dung chất lượng cao mang về liên kết chất lượng. Khi bạn tạo ra một chiến dịch PR phần nội dung mà bạn gửi cho các báo cần phải có tiêu đề ngay lập tức gây sự chú ý cho người đọc và thu hút được họ vào đọc. Các cửa hàng Online đang cố gắng thúc đẩy việc tìm kiếm những nội dung chất lượng hàng ngày và điều đó rất dễ thu hút được sự chú ý của họ khi bạn có nội dung chất lượng, kết quả là bạn sẽ được nhắc đến trong những bài viết mà chính những trang web này dùng nó làm nội dung chia sẻ. Cách tiếp cận giống như vậy có thể thực hiện bằng cách tạo ra nội dung về một mảng duy nhất trong lĩnh vực đó chỉ bằng một Blog riêng của bạn hoặc cho một chiến dịch hướng tới cộng đồng với mục đích là kiếm được liên kết.
2. PR có thể thu hút các liên kết có uy tín Các mối quan hệ được xây dựng thông qua quan hệ công chúng thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho SEO. Những mối quan hệ với các phóng viên, nhà báo và các biên tập viên có thể giúp bạn kiếm được các liên kết từ các trang web có đọ uy tín cao được Google yêu thích. Một số liên kết của các trang web có độ uy tín cao tạo cho bạn nhiều giá trị hơn hàng trăm liên kết spam của bạn cố gắng xây dựng chỉ để cố gắng thao túng bảng xếp hạng.
3. Những thương hiệu uy tín hoặc các Imphlied Link sẽ trở nên quan trọng hơn Nếu một thương hiệu nổi tiếng, được nhiều người biết đến và nói về nó đề cập đến bạn, tất nhiên không cần phải ở mọi nơi trên trang web hoặc phải có liên kết trỏ về trang web của bạn. Những đề cập này sẽ có hiệu lực hơn cho việc PR thương hiệu, trang web của bạn. Nhiều trang web bán hàng, kinh doanh chia sẻ nội dung và nhắc đến thương hiệu cuả bạn trong đó thì độ uy tín bạn sẽ được xem xét, đánh giá bởi công cụ tìm kiếm.
4. Sử dụng PR để tiếp cận và khếch đại chiến dịch mạng xã hội Chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội sẽ giúp cho việc tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn và nó cũng có thể mang lại cho bạn được nhiều liên kết hơn khi được Fan chia sẻ. Các đối tác trong cùng lĩnh vực hoặc các nhân vật có sức ảnh hưởng lớn cũng chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội. Khi làm đúng cách thì kết quả nhận được sẽ tính theo cấp số nhân trên mạng xã hội, giới thiệu nội dung và thương hiệu của bạn đến với những khách hàng tiềm năng mới như các cửa hàng trực tuyến, phần thưởng dành cho cho bạn có thể chính là những liên kết hoặc thương hiệu của bạn sẽ được biết đến một cách rộng rãi. Thuật toán Panda đã nói rõ rằng những thương hiệu được nhắc đến thường xuyên sẽ trở thành một dấu hiệu để đánh giá trong tương lai.
SEO và PR sẽ luôn luôn là những thực thể riêng biệt nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể kết hợp chúng và tạo ra một chiến lược Marketing Online hiểu quả cho có sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn mà nó còn mang lại nhiều lợi ích như được Google đánh giá cao và sẽ thưởng cho bạn những phần quà xứng đáng do đó bạn cần xem xét việc kết hợp SEO và PR trong chiến dịch Marketing Online của mình.